ความหมายของการเงินส่วนบุคคลคืออะไร – การจัดทำงบประมาณ

หากคุณพบว่าตัวเองถามว่าจะเริ่มต้นเรียนรู้การเงินที่เหมาะสมจากไหนให้เริ่มจากคำจำกัดความของการเงินส่วนบุคคลการจัดทำงบประมาณ ทำไมคำจำกัดความของการเงินส่วนบุคคลคือการจัดทำงบประมาณเราจะสรุปไว้ในบทความต่อไปนี้เนื่องจากไม่มีบทเรียนที่สำคัญอีกต่อไปว่าการจัดการทางการเงินที่เหมาะสมนั้นเกี่ยวข้องกับอะไรและสิ่งใดที่จะส่งผลโดยตรงต่อความสำเร็จของคุณด้วยเงินของคุณมากที่สุด

การจัดทำงบประมาณที่เหมาะสมคือความเชี่ยวชาญด้านการเงินส่วนบุคคล

ไม่จำเป็นต้องมองข้ามงบประมาณเมื่อเริ่มต้นการเดินทางสู่ความเชี่ยวชาญด้านการเงินส่วนบุคคล การจัดทำงบประมาณอาจเป็นโอกาสที่น่ากลัวหากคุณไม่ได้ทำมาเป็นเวลานานเรื่องเงินที่บอกจากค่าใช้จ่ายและรายได้ของคุณสามารถวาดภาพที่น่าสงสารได้ แต่ไม่ว่าคุณจะเป็นเศรษฐีที่มีการลงทุนเงินกู้จำนวนนับไม่ถ้วนการจำนองและการถือครองหุ้นหรือเพื่อนที่ทำงานหนักอย่างซื่อสัตย์ที่เพิ่งเริ่มต้นเส้นทางการเงินการจัดทำงบประมาณเป็นกุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยเงินของคุณ

การจัดทำงบประมาณการเงินส่วนบุคคลที่เหมาะสมช่วยให้คุณสามารถระบุจำนวนเงินที่คุณได้เข้ามาและจำนวนเงินที่คุณได้ไหลออกจากบัญชีของคุณ ความเชี่ยวชาญด้านการเงินของคุณไม่ว่าระดับรายได้ของคุณจะอยู่ในระดับใดเป็นเรื่องของการใช้ข้อมูลนี้ในการตัดสินใจเพื่อเพิ่มเงินที่คุณได้มาในแต่ละเดือนและลดกระแสเงินสดที่คุณมีออกจากการครอบครอง หากคุณเลือกที่จะบรรลุเป้าหมายนี้ด้วยการลงทุนเพิ่มเติมการลดอัตราดอกเบี้ยด้วยเงินกู้รวมหรือการเลื่อนตำแหน่งงานพื้นฐานของการจัดทำงบประมาณการเงินส่วนบุคคลจะยังคงเหมือนเดิม

การจัดการหนี้รายได้และค่าใช้จ่ายอย่างเหมาะสมคือจิตวิญญาณของการจัดการเงินของคุณและนั่นคือเหตุผลที่คำจำกัดความของการเงินส่วนบุคคลคือการจัดทำงบประมาณ ไม่จำเป็นต้องซับซ้อนมากไปกว่านี้ด้วยบัตรเครดิตสินเชื่อเงินด่วนการลงทุนและตัวเลือกหุ้นคุณจะพบว่าตัวเองมีพื้นฐานทางการเงินที่ดีหากคุณรักษางบประมาณโดยละเอียดติดตามเงินของคุณและมั่นใจว่าคุณใช้จ่ายน้อยลง มากกว่าที่คุณจะได้รับในแต่ละเดือน

ในการจัดงบประมาณการเงินส่วนบุคคลของคุณอย่างเหมาะสมคุณเพียงแค่เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้บัญชีสำหรับเงินทุกบาทที่คุณไหลเข้ามาในแต่ละเดือนและติดตามทุกค่าใช้จ่าย ฉันไม่เกี่ยวข้องกับระบบที่แน่นอนที่คุณใช้ตราบเท่าที่คุณมีรายละเอียดและรู้ว่าเงินของคุณไหลเวียนอย่างไร ติดตามเงินกู้ของคุณและหากคุณมีผู้ให้กู้ที่มีเครดิตไม่ดีโปรดทราบว่าคุณใช้จ่ายดอกเบี้ยไปเท่าใด ติดตามบัตรเครดิตของคุณและจำนวนเงินที่ชำระของคุณใช้กับหลักการและเงินสดที่เป็นดอกเบี้ย ทำความรู้จักการเงินของธุรกิจของคุณและเมื่อคุณมีภาพที่ถูกต้องเกี่ยวกับการไหลเวียนของเงินของคุณจากนั้นจึงพยายามปรับปรุงการเงินของคุณ