การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ – ทำไมจึงเป็นธุรกิจขนาดใหญ่?

เมื่อตรวจสอบประเภทของสินทรัพย์ที่แตกต่างกันโดยทั่วไปอสังหาริมทรัพย์มีความผันผวนน้อยกว่าหุ้นและอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มที่จะเป็นสวรรค์ที่นักลงทุนแห่กันไปเมื่อสินทรัพย์ประเภทอื่นกำลังประสบ

เป็นความจริงที่จะกล่าวว่าอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนสามารถมีประโยชน์มากมายในแง่ของการสร้างความมั่งคั่งในระยะยาว แต่เราต้องไม่ลืมว่าความมั่งคั่งนี้ไม่มีหลักประกัน!

หลังจากการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกในช่วงปลายทศวรรษ 1980 นักลงทุนจำนวนมากได้เรียนรู้บทเรียนที่ยากลำบากนี้เมื่อพวกเขาพบว่าอสังหาริมทรัพย์ของพวกเขามีมูลค่าน้อยกว่าที่พวกเขาจ่ายไปจริง ๆ และดูเหมือนว่าด้านล่างจะหลุดออกจากตลาดที่สูงเกินจริง ด้านล่างไม่ได้หลุดออกจากตลาดอย่างแท้จริง แต่เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดยังคงมีมูลค่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์เพิ่งประสบกับการปรับสมดุลที่ค้างชำระและดำเนินต่อไปเพื่อสร้างความมั่นคงจากจุดนี้

เนื่องจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ ‘สมเหตุสมผล’ ในยุค 80 ที่เฟื่องฟูยังคงนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวและข้อดีที่สำคัญและกลับมาสู่อสังหาริมทรัพย์ที่นักลงทุนหันมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ด้วยราคาอสังหาริมทรัพย์ในบางประเทศที่พุ่งสูงขึ้นและผู้ซื้อในครั้งแรกที่ดิ้นรนเพื่อก้าวสู่บันไดขั้นแรกของอสังหาริมทรัพย์หลายคนกำลังมองหาช่องทางสำหรับโอกาสในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

รายงานล่าสุดในสหราชอาณาจักรชี้ให้เห็นว่ามูลค่าของพื้นที่เพาะปลูกเพิ่มขึ้น 130% นับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 เป็นต้นมาโดยได้รับแรงหนุนจากผู้ซื้อสายพันธุ์ใหม่ที่ไม่ได้ทำฟาร์ม ด้วยราคาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอิฐและปูนในสหราชอาณาจักรในขณะนี้สูงลิบลิ่วผู้ซื้อที่ไม่ได้ทำฟาร์มเหล่านี้จึงมองหาทางเลือกอื่นสำหรับเงินของตน

พวกเขาอาจไม่สามารถจ่ายเงินลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์และไม่เต็มใจที่จะเสี่ยงเงินสดในตลาดหุ้นที่ผันผวนตลอดเวลาดังนั้นพวกเขาจึงซื้อที่นาและทุ่งหญ้าเพื่อเข้าสู่เกมการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์!

คนอื่น ๆ ที่สนใจในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ได้ตรวจสอบตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกเพื่อความคุ้มค่าผลตอบแทนจากการลงทุนศักยภาพในการเติบโตและการพัฒนาโอกาสทางการตลาดให้เช่าและความมั่นคงขั้นพื้นฐาน จากการวิจัยในปัจจุบันแสดงให้เห็นว่าชาวอังกฤษถึงหนึ่งในแปดคนตั้งใจจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศภายในห้าปีข้างหน้าคุณจะเห็นได้ว่าการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศเป็นธุรกิจที่ใหญ่มาก

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่งค้นพบกำลังเปิดหรือขยายตัวในประเทศต่างๆเช่นไซปรัสเหนือแอฟริกาใต้และบัลแกเรียเป็นต้นซึ่งผู้ซื้อที่มีศักยภาพจะได้รับความคุ้มค่าอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อพูดถึงอสังหาริมทรัพย์ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศเช่นนี้ถูก จำกัด ด้วยการคุกคามจากสงครามหรือความไม่มั่นคงทางการเมืองและตอนนี้จากประวัติศาสตร์ล่าสุดของพวกเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นประเทศที่มีเสถียรภาพและมีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและมีประชากรและอยู่ภายใต้การปกครองของประเทศที่มีมุมมองของโลกที่หนึ่งทรัพย์สิน นักลงทุนกำลังค้นหาตลาดที่เต็มไปด้วยความหลากหลายและศักยภาพ

ดูไบเป็นอีกหนึ่งประเทศที่นำเสนอโอกาสในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2002 เมื่อมกุฎราชกุมารแห่งดูไบ Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoom ได้ออกพระราชกฤษฎีกาอนุญาตให้ชาวต่างชาติมีสิทธิ์ซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่มีกรรมสิทธิ์ที่นั่นตลาดอสังหาริมทรัพย์ก็ระเบิดขึ้น!

อสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ในดูไบมีตั้งแต่แฟลตขนาดเล็กแบบหนึ่งห้องนอนไปจนถึงเกาะที่เป็นอิสระ และอสังหาริมทรัพย์ยังคงให้ความคุ้มค่าเป็นอย่างมากยิ่งไปกว่านั้นข้อได้เปรียบด้านภาษีและธุรกิจในดูไบยังเป็นที่น่าสนใจอย่างมากดังนั้นการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในดูไบจึงมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

จากนั้นก็มีรายการโปรด ‘เก่า’ เช่นฝรั่งเศสฟลอริดาและสเปนเป็นทุกประเทศที่มีประวัติการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์มายาวนานโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับชาวอังกฤษและชาวยุโรปตอนเหนือที่ต้องการหลีกหนีสภาพอากาศและลงทุนในบ้านท่ามกลางแสงแดด . ไม่ว่าคุณกำลังมองหาที่อยู่อาศัยสำหรับวันหยุดพักผ่อนเกษียณอายุของคุณหรือคุณกำลังมองหาโอกาสในการลงทุนระยะยาวประเทศเหล่านี้ยังคงมีศักยภาพในการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ให้กับนักลงทุน

เมื่อพิจารณาถึงอสังหาริมทรัพย์เป็นเครื่องมือในการลงทุนมันเป็นวิธีการทดลองและทดสอบที่ใช้สำหรับความพยายามที่จะได้รับผลกำไรในระยะยาว – แต่เช่นเดียวกับการลงทุนผลกำไรผลตอบแทนและความปลอดภัยของการลงทุนจะไม่รับประกัน การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์เหมาะกับคุณหรือไม่และตรงกับสถานการณ์และทัศนคติต่อความเสี่ยงเป็นสิ่งที่คุณต้องพิจารณา