3 เคล็ดลับหาของขายสร้างกำไรและรายได้ทางที่สอง

ช่องทางในการทำเงินนั้นมีได้หลากหลาย ปัจจุบันหลายๆ คนโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรุ่นใหม่คงมีหลายๆ คนที่มองหาช่องทางการสร้างรายได้หลายๆ ช่องทาง อาจจะทำทั้งงานประจำไปพร้อมๆ กับการเป็นฟรีแลนซ์ ตลอดไปจนถึงการสร้างรายได้เพิ่มเติมด้วยการหาของขายออนไลน์ก็เป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นสำหรับคนที่ต้องการหารายได้เสริมมักจะนึกถึง แต่ทั้งนี้หลักของการหาของขายออนไลน์นั้นจะสร้างรายได้และคุ้มค่ากับที่ลงทุนไปก็ต่อเมื่อการขายของออนไลน์นั้นสร้างกำไรให้กับผู้ขาย บทความนี้อาสานำเอาข้อมูลดีๆ มาฝาก อยากจะทำธุรกิจออนไลน์และมองหาของขาย ทำอย่างไรถึงจะได้กำไรและคุ้มทุน ตามมาดูกันเลย

ทำความเข้าใจตลาด

หลักสำคัญในการหาของขายออนไลน์อย่างไรให้มีกำไร แนะนำว่าให้ผู้ขายศึกษาและทำความเข้าใจสถานการณ์ตลาดให้ดีเสียก่อน ทำความเข้าใจว่าตลาดในตอนนั้นกำลังมีอะไรเป็นที่นิยม และต้องเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากเพียงพอที่จะดึงดูดความสนใจจากลูกค้าออนไลน์ได้ เนื่องจากการหาของขายออนไลน์นั้นเป็นการทำธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ แน่นอนว่าลูกค้าจะไม่ได้มีโอกาสเห็นหรือจับสินค้าเป็นชิ้นเป็นอัน ในฐานะของผู้ขายเองก็มีหน้าที่ในการสร้างการรับรู้ (Awareness) ให้กับสินค้าที่ตัวเองนำมาขาย และทำให้ลูกค้าเห็นภาพใกล้เคียงความจริงมากที่สุดแม้ว่าจะไม่ได้มีโอกาสเห็นสินค้าจริงๆ ก่อนซื้อก็ตามที

เพิ่มช่องทางการขาย

แน่นอนว่าการหาของขายให้มีกำไรและทำให้เกิดขึ้นได้จริงมากที่สุดก็คือการทำผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องจากสามารถทำได้เลยทันทีเพียงแค่มีสมาร์ตโฟนและอินเทอร์เน็ต ไม่จำเป็นต้องอาศัยหน้าร้านให้ยุ่งยาก แต่ถ้าหากถึงจุดที่ธุรกิจออนไลน์เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับแล้วประมาณหนึ่งจากกลุ่มลูกค้า หลายๆ แบรนด์ก็ผันตัวจากการขายออนไลน์ 100% มาเป็นการเริ่มสร้างหน้าร้านแบบจริงจัง วิธีนี้เท่ากับเป็นการเพิ่มหรือขยายช่องทางการขายมากขึ้นกว่าเดิม โอกาสในการทำกำไรจากการหาของขายก็เป็นไปได้มากขึ้นแน่นอน

กำหนดราคาให้เหมาะสม

ย้อนกลับมาที่เรื่องของราคา อยากหาของขายให้มีกำไรแนะนำว่าให้ตั้งราคาที่มีความสมเหตุสมผล หากไม่แน่ใจอาจจะค้นหาข้อมูลจากตลาดในปัจจุบันว่าถ้าหากตนเองจะหาของขายนั้นสินค้าที่อยู่ในตลาดส่วนใหญ่ตั้งราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ คำนวณแล้วมีโอกาสที่จะสร้างกำไรหรือไม่ ถึงเวลานั้นก็จะรู้ได้ว่าควรตั้งราคาอยู่ที่เท่าไหร่แล้วถึงจะได้กำไร หากยังไม่ได้หรือได้กำไรน้อยก็เป็นเรื่องที่ต้องศึกษาต่อไปว่าจะหาของขายจากที่ไหนที่มีต้นทุนต่ำสุด เพื่อให้การขายของตัวเองมีกำไร

ในท้ายที่สุดแล้วการหาของขายทั้งออนไลน์หรือออฟไลน์ให้ได้กำไรนั้นมีหลากหลายวิธีด้วยกัน อย่างไรก็ตามอย่าลืมโปรโมทและสร้างจุดเด่นให้กับร้านค้าและสินค้าของตัวเองด้วย เพื่อให้หน้าร้านกลายเป็นที่จดจำนั่นเอง