6 เคล็ดลับที่ควรพิจารณาเมื่อจ้างที่ปรึกษาธุรกิจที่ดี

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่หรือขนาดเล็กคุณควรได้รับประโยชน์จากบริการของที่ปรึกษาธุรกิจ นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จในระยะยาวของธุรกิจของคุณ อย่างไรก็ตามคุณควรจ้างที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์เท่านั้น ทำการวิจัยของคุณเสมอและพิจารณา 6 เคล็ดลับต่อไปนี้ก่อนที่จะจ้าง

1. ตรวจสอบความสำคัญของคุณ

คุณต้องการให้ที่ปรึกษาของคุณให้ความสำคัญกับอะไร? ธุรกิจใด ๆ มีสามด้าน: ผลกระทบกำไรและทีม สำหรับธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่เป้าหมายหลักคือการเพิ่มผลกำไรสูงสุด ดังนั้นคุณควรมองหาที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์มากในด้านนี้ มืออาชีพควรสามารถให้คำแนะนำเพื่อให้คุณได้รับผลกำไรมากที่สุดจากธุรกิจของคุณ

2. Generalists หรือผู้เชี่ยวชาญ

คุณต้องการผู้เชี่ยวชาญทั่วไปหรือผู้เชี่ยวชาญหรือไม่? โดยปกติเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กมักจะคบกับคนทั่วไปเนื่องจากไม่รู้ว่าควรใช้กลยุทธ์ทางธุรกิจใด แต่ถ้าคุณมีทิศทางและกลยุทธ์ที่ชัดเจนคุณควรจ้างผู้เชี่ยวชาญ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือหากคุณมีแผนการขายและแผนการตลาดที่มั่นคงให้จ้างผู้เชี่ยวชาญที่เชี่ยวชาญในด้านธุรกิจเหล่านี้ ผู้เชี่ยวชาญบางคนที่คุณสามารถพิจารณา ได้แก่ นักการตลาดเนื้อหาผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ผู้โฆษณาดิจิทัลผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์และผู้เชี่ยวชาญด้านการขายเพียงไม่กี่คน

3. นักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญ

คุณต้องการนักวิเคราะห์ที่เชี่ยวชาญ ตามความเป็นจริงที่ปรึกษาที่ดีที่สุดสามารถวัดข้อมูลและหาจุดอ่อนเพื่อให้คุณสามารถใช้จุดแข็งของคุณเพื่อบรรลุเป้าหมายได้ เพื่อที่จะได้รับผลกำไรในระยะยาวคุณต้องมีที่ปรึกษาที่สามารถวางแผนวิเคราะห์และดำเนินการตามแผนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม

ทำวิจัยของคุณและดูว่าที่ปรึกษาที่คุณกำลังจะจ้างมีประสบการณ์เพียงพอในอุตสาหกรรมของคุณหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณควรพิจารณาผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์เพียงพอในการดำเนินธุรกิจ การดำเนินธุรกิจทำให้คุณต้องรับมือกับความท้าทายมากมายและที่ปรึกษาของคุณควรรู้วิธีจัดการกับความท้าทายเหล่านี้

5. คุณลักษณะส่วนบุคคล

คุณสมบัติส่วนบุคคลเช่นความเป็นมิตรการทำงานหนักและความยืดหยุ่นเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นให้แน่ใจว่าที่ปรึกษาของคุณมีคุณลักษณะเหล่านี้ คุณจะพบว่าเป็นการยากที่จะทำงานร่วมกับที่ปรึกษาของคุณหากพวกเขาไม่มีคุณสมบัติเหล่านี้ คุณสามารถตรวจสอบตัวละครของพวกเขาได้โดยการพูดคุยกับเอกสารอ้างอิงหรือทำการวิเคราะห์ประวัติการทำงานของพวกเขา

หากคุณต้องการจ้างมืออาชีพตามความต้องการทางการตลาดคุณสมบัติเหล่านี้มีความสำคัญมากกว่าเนื่องจากที่ปรึกษาจะสามารถให้คำแนะนำที่ถูกต้องได้ก็ต่อเมื่อพวกเขารู้วิธีโน้มน้าวผู้ซื้อที่มีศักยภาพ

6. พบกันในตัว

เป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณจะต้องพบปะกับผู้สมัครรายชื่อสั้นด้วยตนเอง คุณสามารถจัดคณะผู้เชี่ยวชาญที่เป็นกลางเพื่อสัมภาษณ์ผู้สมัคร ในระหว่างการสัมภาษณ์คุณสามารถถามคำถามที่สำคัญทั้งหมดได้จนกว่าคุณจะพอใจอย่างสมบูรณ์