ข้อดีข้อเสียของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี

สหัสวรรษใหม่ได้สร้างเครื่องหมายที่ยิ่งใหญ่และส่งผลกระทบต่อชีวิตของผู้คนจำนวนมากอย่างแท้จริง นี่คือจุดที่โลกมีความก้าวหน้ามากขึ้นเมื่อพูดถึงการผลิตสินค้าและบริการซึ่งเป็นจุดที่เทคโนโลยีทำให้เกิดความสะดวกสบายและง่ายดาย ให้เราทุกคนเผชิญหากปราศจากเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นใหม่เหล่านี้ชีวิตจะยากลำบากงานต่างๆจะไม่เสร็จสิ้นเพียงแค่ปลายนิ้วและสิ่งต่างๆจะต้องทำด้วยตนเอง

ก่อนหน้านี้บรรพบุรุษของเรารอดชีวิตจากการทำสิ่งต่างๆด้วยตัวเอง แต่ตอนนี้เป็นที่น่าสงสัยว่าบุคคลสามารถทำงานของตัวเองได้ด้วยมือเปล่า เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มากที่บรรพบุรุษของเราสามารถดำรงชีวิตได้ด้วยตนเอง แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ทำหน้าที่เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนไม่ยอมแพ้และพยายามอย่างหนักเพื่อเอาชีวิตรอดอยู่เสมอ แม้ว่าจะไม่มีเทคโนโลยีมาก่อน แต่ก็ใช้ทรัพยากรธรรมชาติเพื่อช่วยในการทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวัน สิ่งที่พวกเขาได้ค้นพบได้รับการพัฒนาโดยคนรุ่นที่ผ่านไป ความคิดของพวกเขาถูกนำไปใช้ประโยชน์ได้ดีและมีส่วนในการพัฒนาโลกที่ดีขึ้น

การพัฒนาโดยเฉพาะการผลิตเทคโนโลยีระดับไฮเอนด์ต่างๆเช่นโทรศัพท์เคลื่อนที่โทรทัศน์คอมพิวเตอร์เครื่องใช้ไฟฟ้ารถยนต์และอื่น ๆ อีกมากมายนั้นรวดเร็วพอ ๆ กับผลกระทบของปืนงันที่ทรงพลังที่สุด นักพัฒนาหรือผู้ผลิตกำลังสร้างเทคโนโลยีมากขึ้นทุกวันเพียงเพื่อจัดหาและตอบสนองความต้องการของทุกคน

แต่โลกจะดีขึ้นด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีหรือไม่? เป็นเรื่องยากที่จะเข้าข้างกัน แต่เราจะเรียนรู้ข้อดีและข้อเสียต่างๆที่เทคโนโลยีนำเสนอ ข้อเสียทั่วไปอย่างหนึ่งที่เราทุกคนสังเกตเห็นหรืออาจจะพัฒนาไปแล้วภายในตัวเราก็คือเราต้องพึ่งพาเทคโนโลยีที่แตกต่างกันมาก สิ่งที่ยังสามารถทำได้ด้วยมือเปล่าถูกลืมไปแล้ว สิ่งที่สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยตัวเองถูกปกคลุมไปด้วยการพึ่งพามากเกินไป ทำให้คนขี้เกียจและอาจส่งผลกระทบต่อสังคมของแต่ละบุคคล

มีบางประเทศที่ยังคงเป็นประเทศในโลกที่สามซึ่งหมายความว่าความก้าวหน้าของเทคโนโลยียังไม่ถูกนำมาใช้และส่งผลกระทบอย่างมากต่อการเติบโตของเศรษฐกิจเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้ว ผลการเรียนของแต่ละคนอาจได้รับผลกระทบเช่นกันเนื่องจากรูปแบบของวิดีโอเกมหรือเกมออนไลน์ที่แตกต่างกัน

หากมีข้อเสียแน่นอนว่ายังมีข้อดี ข้อดีอย่างหนึ่งที่เทคโนโลยีมอบให้กับโลกใบนี้คือทำให้สิ่งต่างๆสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่ล่าช้า การเข้าถึงข้อมูลเป็นเรื่องง่ายและแม้แต่การทำธุรกรรมก็สามารถทำได้ด้วยการคลิกเมาส์เพียงไม่กี่ครั้ง นอกจากนี้ยังสามารถช้อปปิ้งผ่านอินเทอร์เน็ต คุณสามารถซื้ออุปกรณ์ป้องกันตนเองรูปแบบพิเศษเช่นปืนงันทางออนไลน์ เมื่อคุณบอกว่าสะดวกสบายเทคโนโลยีต่างๆสามารถนำเสนอสิ่งนั้นให้กับคุณได้